วันพุธที่ 1 ตุลาคม พ.ศ. 2551

ปลาเงิน ปลาทองพ่นน้ำ กับสวนหน้าบ้าน

สวัสดีครับเพื่อน ๆ ทุก ท่าน ตามคำเรียกร้องอีกสำหรับ อุปกรณ์การจัดสวนที่เพื่อนพ้องน้องพี่ comment เข้ามากันล้นหลาม ผมจึงต้องไปนำมาภาพมาให้ชมกันอีกมากมายกับ ปลาเงิน ปลาทอง พ่นน้ำกับสวนหน้าบ้าน ซึ่งวันนี้ผมจะเขียนแต่เรื่อง ปลาเงิน ปลาทองพ่นน้ำ ล้วน ๆ


ครับสำหรับความหมายของ ปลาเงิน ปลาทองพ่นน้ำ ก็หมายความว่ามีกินมีใช้ทั้งปี โชคลาภเงินทองไหลมาเทมา ซึ่งก็แน่นอนอยู่แล้วสำหรับความหมายของปลาอย่างเดียวก็ดีอยู่แล้ว ก็คือ มีความอุดมสมบูรณ์ เพราะว่าเมืองไทยเรามีข้าวในนา มีปลาในน้ำ ซึ่งบ่งบอกถึงความอุดมสมบูรณ์ของประเทศไทยเราอยู่แล้ว ลองนึกดูซิครับ ขนาดตอนเด็ก ๆ ในเปลนอนของเราเองก็ยังมีปลาตะเพียนห้อยไว้ที่เปล ไว้ให้เราดูแล้วก็หลับปุ๋ยสะบายใจ นั่นก็เป็นเคล็ดให้เราโตขึ้นมาพร้อมกับความอุดมสมบูรณ์ มีกินมีใช้ตลอดไป









เราคงสังเกตุเห็นกันบ่อย ๆ ในปัจจุบันว่าทำไมตามหน้าบ้าน หน้าร้าน บรษัทต่าง ๆ ก็นิยมนำปลาเงิน ปลาทองพ่นน้ำ มาตั้งไว้กันมากมาย ซึ่งถ้าดูเผิน ๆ ก็ดูสวยดี แต่ในความหมายลึก ๆ ของผู้เป็นเจ้าของบ้าน ห้างร้าน บริษัทต่าง ๆ มีนัยแอบแฝงอยู่ ก็คือต้องการให้บ้าน ห้างร้าน บริษัท ของตนนั้นมีความเจริญรุ่งเรือง โชคลาภเงินทองไหลมาเทมาไม่ขาดสาย กิจการเจริญยิ่ง ๆ ขึ้นไปเหมือนกับน้ำที่พ่นออกมานั่นเอง



ร้านอาหารต่าง ๆ ก็นิยมนำปลาตัวใหญ่ ๆ มาวางหน้าร้านของตนเพื่อดึงดูดลูกค้าให้เข้าร้าน ซึ่งก็ได้ผลมากจริง ๆ ก็แสดงว่าปลาเงินปลาทองพ่นน้ำนั้นสามารถช่วยเสริมฮวงจุ้ยให้มีกินมีใช้ตลอดไป มีเงินทองไหลมาเทมา ภาพที่ผมนำมาให้ชมเป็นร้านอาหารปลาอยู่เย็น อยู่แถว ๆ ถนนราชพฤกษ์ มีลูกค้ามาใช้บริการมากมาย บอกได้คำเดียวว่ารวย ๆ ๆ สังเกตุง่าย ๆ แค่เราผ่านไปถนนเส้นนี้ ก็จะเห็นรถยนต์จอดกับเป็นแถวยาว ๆ ตลอดแนว


สำหรับปลาเงิน ปลาทองพ่นน้ำ นั้นก็มีหลายราคาให้เลือกตั้งแต่ 800, - 900,- 1,200- 2,500- 3,600-บาท แล้วแต่ขนาด สามารถหาซื้อได้แถว ๆ ถนนกาญจนาภิเษก (แถว ๆ บางใหญ่ บางบัวทอง) หรือไม่อาจไปที่รังสิตก็มีให้เลือกเหมือนกัน หรือตลาดจตุจักรก็มีเหมือนกัน ส่วนใครอยู่ฝั่งธนบุรีก็ไปที่สนามหลวง2 ก็แล้วแต่สะดวกน่ะครับ












ปลาทองพ่นน้ำตัวนี้สวย สมบูรณ์มาก มองยังไงก็สวย










ตัวนี้ก็เล็กน่ารักดี ราคาก็ไม่แพงเท่าไร ทั้งชุดก็ประมาณ 1,500 บาท






เอาตัวนี้แหละ ตัวสวย ๆ พร้อมขาตั้ง+ ปั๊มน้ำ 1,200 ก็แล้วกันน่ะ
ของหนูก็ตัวใหญ่ ๆ ขนาดกำลังดีสวยมาก ขอบอก มีต้นโป๊ยเซียนอยู่ด้วย ถูกโฉลกตามฮวงจุ้ยเป๊ะ เฮง ๆ ๆ ๆ
















ปลาทองพ่นน้ำ ดูยังไงก็ไม่เบื่อ



ไม่มีความคิดเห็น: