วันศุกร์ที่ 15 ตุลาคม พ.ศ. 2553

ดอกที่หอมที่สุดในโลก ดอกไม้ออกดอกเป็น Check

บ้านและสวน Garden and Home ได้แบ่งบันข้อมูลด้าน บ้านและสวนที่เป็นรูปแบบบ้าน ๆ อ่านแล้วเข้าใจง่าย มาเป็นเวลานานพอสมควรแล้ว ขอคุณทุกท่านที่ได้ติดตาม Garden and Home
วันนี้ขอนำดอกไม้ที่หอมที่สุดในโลก ดอกไม้แห่งความสำเร็จมาให้ชมกันที่พี่กูให้ พี่กูเกิลอ่ะ (อิ อิ) Google เขาให้มาเป็นรางวัล เขาบอกว่าคุณขยันดี ขยันเขียน ขยันนำเรื่องราวมาแบ่งบันมวลมนุษย์ชาติ (เขาไม่ได้บอกอย่างนั้นหรอก ผมโม้ขึ้นมาเอง) เป็นดอกที่หอมที่สุดในโลก ถ้าได้มากก็จะหอมมาก ถ้าใครได้รับ Check แล้วรับรองว่าชื่นใจที่สัดเลยน่ะจะบอกให้ก็เป็นเช็คธรรมดานี่แหละ จาก Google ออกให้โดยธนาคาร City bank เป็นดอกผลของ Garden and home ที่ได้สร้างไว้พี่น้อง ได้รับข้อมูลเล็ก ๆ น้อย บางประการอีกมุมหนึ่งที่หลาย ๆ ท่านยังไม่เคยได้สัมผัส หรือสัมผัสมาแล้ว แต่ว่าเป็นเชิงวิชาการมากไป ก็อาจจะเบื่อบ้างก็เป็นได้


แต่สำหรับ Garden and Home ได้เสนอข้อมูลที่เป็นแบบบ้าน ๆ มีอะไรที่ไหน ก็บอกเล่าเก้าสิบกันดอกบัวใน มทร. คลอง 6 เอามาให้ชมกัน หรือว่าใครอยากไปถ่ายภาพก็เชิญไปได้ มีดอกบัวมากมายให้ท่านได้เก็บภาพ มาทำ ส.ค.ส. หรือว่าจะมาทำปฏิทินปีใหม่ ก็เชิญตามอัธยาศัย
นี่ก็เป็นดอกไม้หน้าบ้านผมเอง อมรเบิกฟ้าสีขาว ดูสวยสะอาดตา

ดอกบัวดอกนี้อยู่ในอ่างบัวหน้าบ้านผมเอง ถ่ายด้วย Nikkon d3000 เลนส์ kit ธรรมดา ไม่มีตัวช่วยมากมาย แต่มีความหมาย
ดอกบัวดิน เป็นทุ่ง ๆ เป็นทิวแถว มองดูแล้วงดงามไปอีกอย่าง ใครอยากจะปลูกบ้างก็ไม่ว่ากัน ไม่ยากอย่างที่คิด ไม่จำเป็นต้องปลูกมากก็ได้ ปลูกไว้สัก 2 ตรม.ก็พอแล้ว เดี๋ยวเขาก็จะแตกหน่อออกขยายเอง ออกดอกสพรั่งสวยสดงดงาม แต่ก็ต้องดูแลเขาสักนิดนิงน่ะ
สำหรับดอกนี้ บานบุรีสีเหลือง สีสดใส ปลูกง่ายมาก เป็นไม้ทรงพุ่ม ปลูกไว้ริมรั้วหรือทำเป็นแนว ๆ ก็จะสวยมาก เวลาออกดอกเขาก็จะเหลืองอร่าม สวยมากขอบอก

ไม่มีความคิดเห็น: