วันอังคารที่ 2 ธันวาคม พ.ศ. 2551

ที่นั่งรังนก โซฟาสุนัข เก้าอี้กล่องกระดาษ




สวัสดีครับช่วงนี้เศรษฐกิจของโลกอยู่ในสภาวะที่ต้องดูแลเป็นพิเศษ มีความเปลี่ยนแปลงค่อนข้างมาก บางกลุ่มบางอาชีพก็ถึงขนาดต้องปิดกิจการกันเลยทีเดียว แต่ก็มีสินค้าอีกจำพวกหนึ่งที่มียอดขายได้อย่างต่อเนื่อง ถึงแม้จะไม่หวือหวา แต่ก็ไปเรื่อย ๆ นั่นก็คือพวกของตกแต่งบ้านที่เป็นแบบสำหรับพักผ่อน เช่นเก้าอี้ โซฟา เป็นต้น



















สำหรับที่นั่งหรือโซฟา ซึ่งผมนำมาให้ดูนั้นก็มาจัดแสดงในงาน บ้านและสวน 2008 แต่ไม่ใช่ที่นั่งธรรมดาน่ะจะบอกให้ แต่เป็นที่นั่งรังนก ซึ่งทำจากหวายและก็ไม่ไผ่เป็นส่วนประกอบ ซึ่งการทำนั้นก็จะทำคล้ายกับรังนก ภายในบุด้วยผ้าทำเป็นที่รองนั่งที่อ่อนนุ่ม ทำให้นั่งสบาย แถมยังมีสไตล์อีกด้วย เหมาะสำหรับที่จะนำมาตั้งไว้ภายในบ้าน หรืออาจจะตั้งไว้ในสวนก็ได้ แต่ต้องอยู่ในที่ร่มกันฝนกันแดดได้น่ะครับ










ส่วนโซฟานั่งก็ไม่ธรรมดาเช่นกัน มีการทำแบบที่น่ารักน่าซื้อจริง ๆ ทำเป็นโซฟารูปหมา โซฟารูปเปิด โซฟารูปลิง และอีกมากมายที่จะคิด ดูแล้วเห็นทีต้องอดใจซื้อไม่ได้แน่นอน โดยเฉพาะครอบครัวที่มีเด็ก ๆ เห็นแล้ว แถบจะกระโดดไปนั่งแน่ ๆ เลย โดยเฉพาะโซฟาหมา

สุดท้ายก็ต้องไอเดียเก๋ๆ กับเก้าอี้กล่องกระดาษที่เราทิ้ง ๆ ขว้าง ๆ กันที่แหละครับท่าน เขานำมาตัดและพับเป็นรูปเก้าอี้แต่สามารถนั่งได้น่ะครับ ไม่ใช่ทำได้อย่างเดียว ต้องนั่งได้ด้วย เพราะเวลาประกอบเข้ากันแล้วมีความแข็งแรงใช้ได้เลย หากใครมีไอเดียด้านนี้ก็ลองทำดูน่ะครับ ดีกว่าทิ้ง หรือชั่งกิโลขาย

ไม่มีความคิดเห็น: