วันจันทร์ที่ 1 ธันวาคม พ.ศ. 2551

สวนหินวัดสรพงศ์ สมเด็จพระพุฒาจารย์โต องค์ใหญ่ที่สุดในโลก

สวัสดีครับพี่น้อง Garden and Home วันนี้ก็ขอแนะนำสวนสวย ๆ พร้อมกับบรรยากาศดี ๆ สบาย ๆ ช่วงอากาศหนาว ๆ นั่นก็คือสวนหินที่ผมเคยเขียนไว้ในบทความแรก ๆ แต่ที่ผมพามานี้ก็คือ สวนหินสมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี อำเภอสีคิ้ว นครราชสีมา แต่มีคนเรียกกันติดปากว่า "วัดสรพงศ์" ก็เป็นที่เข้าใจกันแล้ว ผมก็เลยให้ชื่อว่า สวนหินวัดสรพงศ์ ง่ายดีจะได้ไม่ต้องอธิบายยาว ๆ


ภาพที่ท่านได้เห็นก็เป็นบรรยากาศภายในวิหารขององค์สมเด็จพระพุฒาจารย์โต พรหมรังสี ซึ่งภายในมีรูปปั้นของสมเด็จโต องค์ใหญ่ที่สุดในโลก ประดิษฐานอยู่ หากใครผ่านไปจังหวัดนครราชสีมา แถว ๆ อำเภอสีคิ้ว หากมีเวลาว่างสัก 30 นาที ก็แวะไปกราบขอพรองค์สมเด็จโต ก็เป็นการดี ถือว่าเป็นสิริมงคลแก่ชีวิต ในการเดินทางจะได้สบายใจ ปลอดภัยตลอดการเดินทาง แถมที่นี่เขามีอาหารเลี้ยงฟรีอีกน่ะครับ ใครหิวแวะเติมพลังก่อนก็ดีเหมือนกันครับท่าน แถมยังมีห้องน้ำที่สะอาดมาก ๆ บริการให้อีกด้วย องค์สมเด็จโตองค์ใหญ่ที่สุดในโลก หากมีเวลาไปแวะไปกราบขอพร เราและครอบครัวจะได้มีอะไรที่ใหญ่โต สมชื่อน่ะครับ



หากเราไหว้พระเรียบร้อยแล้ว ก็เดินพักผ่อนยืดเส้นยืดสายสักหน่อย ถ่ายรูปกับสวนสวย ๆ สวนหิน สวนน้ำ สวนไม้ดอกไม้ประดับมากมาย ซึ่งภายในเขาจัดสวนไว้อย่างสวยงามที่สุด ผมเห็นแล้วทึ่งมาก ๆ กับไอเดียดี ๆ โดยเฉพาะสวนหิน ซึ่งสวนหินนั้นจัดได้อย่างลงตัวที่สุด กลมกลืนกับพันธุ์ไม้ต่าง ๆ พร้อมกับการปูหญ้าที่เป็นระเบียบ























ภายในมีการวางหินที่เป็นระเบียบมาก คัดสรรหินที่มีรูปร่างที่สวยงาม และสีสันสะอาดตาน่านั่งพักผ่อนเป็นอย่างยิ่ง เหมาะสำหรับเป็นที่พักผ่อนหย่อนใจมาก เพราะบรรยากาศร่มรื่นที่สุด










สุดท้ายที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง นั่นก็คิอห้องน้ำ ที่แสนสะอาด ซึ่งในปัจจุบันนี้หลาย ๆ วัดพยายามที่จะทำห้องน้ำให้สะอาดที่สุด ไม่เหมือนวัดแบบสมัยก่อน พอนึกถึงห้องน้ำวัดแล้ว เราไม่อยากเข้าเลย แต่สำหรับที่นี่ ห้องน้ำสะอาดมาก หากใครผ่านแถว ๆ นี้ลองแวะดูก็ได้

ไม่มีความคิดเห็น: