วันอาทิตย์ที่ 30 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ดอกไม้ปริญญา ดอกไม้แห่งความสำเร็จ

สวัสดีครับพี่น้อง Garden and Home ทุก ๆ ท่าน วันนี้ผมก็มีต้นไม้ ดอกไม้ มาฝากกันครับท่าน ที่มีความสำคัญมากที่สุดในชีวิตก็ว่าได้ เป็นดอกไม้ที่มีค่ามากที่สุดที่เราเคยมีมา ที่เราอุตส่าห์พยายามศึกษาเล่าเรียนมา นานนับปี และแล้วก็มาถึงวันนี้จนได้ นั่นก็คือ "ดอกไม้แห่งความสำเร็จ"


สำหรับความสำเร็จของ Garden and Home ก็เหมือนกันครับพี่น้อง ที่อุตส่าห์พยายามมาได้จนถึงวันนี้ มีผู้เข้ามาเยี่ยมเยือนมากมายจนผมเองก็นึกภูมิใจอยู่เล็ก ๆ เหมือนกัน ถึงแม้จะเป็นแค่ blog เล็ก ๆ แต่ก็พยายามที่จะสื่อให้ความรู้รูปแบบการจัดสวน ไอเดียต่าง ๆ ที่เกี่ยวข้องกับการจัดสวน หรือเกี่ยวกับต้นไม้ หรือดอกไม้ รวมไปถึงการประยุกต์วัสดุทีเหลือใช้มาเป็นตัวอย่าง เพื่อให้ท่านได้เกิดไอเดีย ถึงแม้จะเป็นความรู้ที่ไม่มากไม่มายอะไรนัก แต่ก็อาจเป็นช่องว่างทางวิชาการที่เป็นพื้นๆ เป็นแบบชาวบ้าน ๆ ที่อ่านแล้วเข้าใจง่าย ไม่ต้องมีศัพท์อะไรให้ยุ่งยาก เห็นอะไรมาก็มาเขียนบอกพี่น้องกันให้ได้อ่าน ได้เห็นอะไรที่บางมุมท่านอาจนึกไม่ถึง ก็อาจเป็นประโยชน์กับพี่น้องไม่มากไม่น้อยก็ยังดี








นี่คือสวนเล็ก ๆ ที่จัดให้นักศึกษาได้ถ่ายรูปกัน เป็นสวนที่จัดขึ้นมาเฉพาะกิจ สำหรับในช่วงการรับปริญญานั้นก็มีในแต่ละคณะ จัดกันขึ้นมาให้ได้ถ่ายรูปกันเป็นที่ระลึก













นี่ก็เป็นสีสันของงานรับปริญญาที่ต้องได้พบเห็นกันทุก ๆ ที่นั่นก็คือ ดอกไม้ ตุ๊กตา ที่มีขายอยู่ด้านหน้าของสถานที่ที่มีการรับปริญญา ในแต่ละที่มีพ่อค้า แม่ค้ามาขายดอกไม้รับปริญญากันมากมาย ราคาก็แล้วแต่ขนาด มีหลายราคา เลือกกันตามอัธยาศัย






















ทะเบียนป้ายแดงที่ทุกคนใฝ่ฝันที่อยากจะได้กันทุก ๆ คน แต่จะทำได้แค่ไหนก็ว่ากันอีกเรื่องหนึ่ง ถ่ายรูปคู่กับป้ายแดง พร้อมกับดอกไม้ช่องาม พร้อมตุ๊กตาน่ารัก บอกได้เลยว่าสุดปลื้ม





















































ดอกไม้น่ารัก ตุ๊กตาน่ารัก ที่วางเรียงราย พร้อมที่จะให้ผู้ที่จะเลือกซื้อเลือกหา เพื่อที่จะให้กับ ลูก ๆ หลาน ๆ หรือว่าจะเป็นเพื่อน ๆ ที่ได้ประสพความสำเร็จ นับว่าเป็นดอกไม้แห่งความสำเร็จจริง ๆ






ไม่มีความคิดเห็น: