วันเสาร์ที่ 1 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

บ้านและสวน 2008 ประกวดการจัดสวน ประกวดกล้วยไม้




สวัสดีครับพี่น้องชาวบ้านและสวนทุก ๆ ท่าน ผมไม่ได้มาเขียนบทความเรื่องสวน garden and home เสียหลายวัน เนื่องจากมีธุระเรื่องเงินเงินทอง ๆ ที่นับวันก็ยิ่งมีปัญหามากขึ้น ๆ ตามลำดับ ที่สำคัญที่สุดคือผมได้ไปดูงาน บ้านและสวนแฟร์ 2008 ที่อิมแพค เมืองทองธานี ที่ผมได้เคยเขียนบอกกับพี่น้องไว้เมื่อหลายวันก่อนที่จะจัดงานนี้ ซึ่งผมเองไม่ยอมพลาดงานสำคัญนี้แน่นอน มีบรรยากาศในงานมาฝากพี่น้องกันเพียบเลย


ครับงานนี้เริ่มแล้วเมื่อวันที่ 28 ต.ค. ไปจนถึง 2 พ.ย.51 มีผู้สนใจไปเที่ยวชมงานนี้ก็มากมาย ต้นไม้ที่แปลก ๆ มากมาย มีการจัดสวนในรูปแบบต่าง ๆ มากมาย แม้กระทั่งผักสวนครัวเราก็สามารถนำมาจัดตกแต่งบ้านของเราให้ดูดีอีกด้วย แถมยังสามารถนำมารับประทานได้ สวยแล้วยังกินได้อีกนับว่าเป็นความคิดที่น่าสนใจสามารถนำมาเป็นแนวทางมาใช้กับสวนที่บ้านของเราได้ ซึ่งในยุคนี้ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าให้ความสำคัญอย่างยิ่ง เพราะว่าเป็นการประหยัดในยุคเศรษฐกิจที่น่าเป็นห่วง และยังปลอดสารพิษอีกด้วย เพราะว่าเราปลูกเองกินเอง ยาฆ่าแมลงเราก็ไม่ต้องฉีด ไม่เหมือนกับผักที่เราไปซื้อมาจากตลาดโดนสารเคมี สารฆ่าแมลงอีกเพียบเลยพี่น้อง
ภายในงานก็มีบริษัทเกี่ยวกับด้านสวนสนุก สวนน้ำมาแสดงดูแล้วก็น่าตื่นเต้นดี สำหรับเด็ก ๆ งานนี้รับรองไม่น่าเบื่ออย่างที่เด็ก ๆ คิดแน่ ๆ เขามีการแสดงในรูปแบบของการจัดสวนผสมผสานกับสวนสนุกได้อย่างลงตัว นอกจากนั้นก็มีการประกวดการจัดสวนแบบต่าง ๆ ประกวดกล้วยไม้ ที่สวยงามมาก
นอกจากนั้นก็มีการแสดงแบบบ้านที่ทำจากวัสดุที่มีอยู่เช่นไม่ไผ่ และก็ตู้คอนเทนเนอร์ที่ไม่ได้ใช้แล้วนำมาดับแปลงเป็นบ้านหรือว่าออฟฟิศที่น่าอยู่มาก ๆ







ผมขอปิดท้ายด้วยภาพบูธแสดงสินค้าตกแต่งบ้าน นั่นก็คืออ่างอาบน้ำขนาดใหญ่ เป็นน้ำวน ก็มาแสดงกันด้วยสาว ๆ มาอาบน้ำโชว์กันเลย คนดูตรึมเลยพี่น้อง

ไม่มีความคิดเห็น: