วันอังคารที่ 16 กันยายน พ.ศ. 2551

สวนทิวลิป สวนกุหลาบ สวนบาหลี สวนน้ำ

สวนเนเธอร์แลนด์ทิวลิปหลากสีสันกังหันท้าลมเมื่อคิดถึงฮอลล์แลนด์ คงไม่มีใครไม่คิดถึงกังหันลมและดอกทิวลิป และสำหรับผู้ที่ไม่เคยเห็นทุ่งดอกทิวลิปกับตาตนเอง ในงาน “ราชพฤกษ์ 2549” คุณจะได้เห็นดอกทิวลิปหลากสีปูพื้นสวนเนเธอร์แลนด์ ที่เมื่อมองตามดอกทิวลิปขึ้นไป คุณจะได้เห็นโปสการ์ดขนาดยักษ์ เขียนว่า “Greetings from Holland” ซึ่งมีกังหันลมจากฮอลล์แลนด์สูง 6 เมตร (ความสูงเมื่อวัดจากปลายใบพัดกังหันคือ 10 เมตร) นอกจากดอกทิวลิปแล้ว ยังมีดอกไม้ต้นไม้นานาพันธุ์อีกทั้งยังมีรองเท้าไม้ขนาดยักษ์ตั้งอยู่หน้าสวนให้คุณได้ใช้เป็นฉากถ่ายรูปเป็น ที่ระลึก

หินโอนิกซ์ตระหง่านกุหลาบบานในสวนปากีฯผู้ที่หลงใหลในกุหลาบ คงจะชื่นชอบสวนปากีสถาน ที่จะปูพื้นสวนด้วยดอกกุหลาบสีสด เป็นภาพเบื้องหลังอันสวยงามให้กับรูปหล่อม้าสัมฤทธิ์ที่ปากทางเข้าสวน เมื่อมองตรงเข้าไป จะเห็นน้ำพุหินตั้งตระหง่านอยู่กลางสวน และเมื่อมองผ่านน้ำพุเข้าไปจะเห็นอาคารสไตล์ปากีสถานที่สร้างจากหินโอนิกซ์ (Onyx) ซึ่ง เป็นหินที่พบได้ในปากีสถานเพียงที่เดียว


สวนบาหลี กับ น้ำตกหลากสีจากอินโดฯสวนนานาชาติจากอินโดนีเซียเป็นสวนสไตล์บาหลีที่จะต้อนรับผู้ชมด้วยน้ำตกหลากสีที่ ขนาบสองข้างทางนำไปสู่ประตูทางเข้าสวนที่ตกแต่งด้วยสถาปัตยกรรมที่ได้รับอิทธิพลจากอารยธรรมแถบชวา ประกอบด้วยอาคารสไตล์ต่างๆ จากภาคต่างๆ ของอินโดนีเซีย และบ่อน้ำสวยซึ่งเป็นองค์ประกอบสำคัญองค์ประกอบหนึ่งของสวนสไตล์นี้


สวนกาต้าร์ เมื่อทะเลและทะเลทรายมาบรรจบผู้ที่คิดว่าไม่มีน้ำทะเลในเชียงใหม่คงต้องคิดใหม่ เพราะในงาน “ราชพฤกษ์ 2549” ประเทศกาต้าร์จะขนน้ำทะเลมาไว้ในสวนแบบทะเลทรายติดทะเล โดยออกแบบพื้นที่สวนทะเลทรายให้มีรูปร่างเดียวกับรูปร่างของแผนที่ประเทศกาต้าร์ พร้อมสร้างกระโจมสีขาวให้ ผู้ชมได้เข้าไปเดินผ่อนคลายกับผืนน้ำทะเล ในสวนที่กาตาร์ตั้งใจมอบให้เป็นของขวัญแก่ประเทศไทย


























ไม่มีความคิดเห็น: