วันเสาร์ที่ 20 ตุลาคม พ.ศ. 2555

เศรษฐีวิลสัน ไม้มงคลตลอดกาล ไม้มงคลที่เศรษฐีนิยมปลูก

เศรษฐีวิลสัน ไม้มงคลตลอดกาล เศรษฐีนิยมปลูก ให้เลขร่ำรวย

เศรษฐีวิลสัน ไม้มงคลที่นิยมปลูกมากในปัจจุบัน อันเนื่องมากจากชื่อของต้นไม้เอง คือ เศรษฐีวิลสัน ใครปลูกแล้วก็จะเป็นเศรษฐี หรือว่าส่วนใหญ่เป็นต้นไม้ของคนร่ำรวย คนมีบารมี  ซึ่งก็แล้วแต่ความคิดของต้นเอง  หรืออาจเนื่องจากเป็นต้นไม้ที่ให้ความสวยงาม และความสดเขียวตลอดและนานกว่าที่ใบจะเหลือง ทำให้กาีรดูแลง่าย บางคนบอกว่าถ้าออกดอกแล้วลองเสี่ยงโชคดู


ต้นเศรษฐีวิลสัน มีตำราให้หวยเขาบอกไว้ว่า ถ้าฝันเห็นต้นเศรษฐีวิลสันก็จะได้เลขดังนี้  

ต้นเศรษฐีวิลสันนั้นมีความสวยงามในตัวของตัวเองอยู่แล้ว  แต่ใครที่นำเอาไปเสี่ยงโชค ก็สุดแล้วแต่   ซึ่งผมเองไม่แนะนำ และไม่ส่งเสริม  แต่มีตำราเขาเขียนไว้  ก็เลยนำมาเล่าสู่กันฟังเท่านั้นเอง 

หากเราจะเป็นเศรษฐีนั้น ความร่ำรวยเงินทอง ต่าง ๆ ต้องประกอบด้วย ความขยันหมั่นเพียร ประการงานที่สุจริต ในทางที่ถูก ที่ชอบ และที่ควร   ต้นเศรษฐีวิลสัน ก็เป็นส่วนประกอบหนึ่งที่ทำให้่เรามีความสะบายใจ ทำให้ใจเราสงบ เยือกเย็น และสติก็จะตามมา

ต้นเศรษฐีวิลสัน นั่นก็เพาะพันธุ์ไม่ยากนัก หากเรารู้จักวิธีการเพาะและดูแลบำรุงต้นให้แข็งแรง ลดน้ำแต่พอดีไม่ชื้นแฉะจนเกินไป ผสมดินด้วยกาบขุยมะพร้าวให้สมดุึลกันเพียงเท่านี้

ต้นเศรษฐีวิลสันนั้นชอบที่อยู่แบบแดดไม่แรงมากนัก ร่มรำไร รำไร ก็จะทำให้ใบเขียวสดเป็นมรกตงดงาม ใส่ปุ๋ยพรวยดินบ้างตามความเหมาะสมหากว่าดินนั้นแข็งเกินไป

ต้นเศรษฐีวิลสัน  เป็นต้นไม้ที่มีเสน่ห์ในตัวเองอยู่แล้ว  หากเรารู้จักการจัดวางให้เหมาะสมก็จะนำให้สวยงามยิ่งขึ้นไปอีก  วางด้านหน้าบ้า่นในตำแหน่งซ้าย-ขวา หรือช่วงประตู

ต้นเศรษฐีวิลสัน นั้นหากดูแลดี ๆ แล้ว ลำต้นจะใหญ่ขึ้นตามลำดับ

ต้นเศรษฐีวิลสัน หากมีการแตกหน่อ ก็ขยายพันธุ์ได้ โดยค่อย ๆ แซะออกแล้วนำไปปลูกยังกระถางใบใหม่ ใส่ปุ๋ยพรวนดิน รดน้ำ ให้เหมาะสม เพียงเท่านี้  ต้นเศรษฐีวิลสันก็จะงดงาม สมกับฐานะของท่านเศรษฐีน่ะครับ

ไม่มีความคิดเห็น: