วันอาทิตย์ที่ 7 ตุลาคม พ.ศ. 2555

สวนสนาม สวนสุขภาพ ของทหาร

สวนสนาม สวนสุขภาพ สวนฝึกสำหรับทหาร

วันนี้ขอนำท่านมาชมสนามสำหรับฝึกสวนสนาม ซึ่งเป็นสวนสุขภาพของทหาร และนักเรียน นักศึกษาวิชาทหาร และบุคคลทั่วไปได้มาใช้ัในการออกกำลังกาย ภายในสวนสุขภาพ หลาย ๆ ท่านคงอาจจะมองดูว่ามันเกี่ยวกับสวนตรงไหน   ก็ขอบอกว่ามันเกี่ยวเนื่องกันมาในเรื่องของสวนสุขภาพนั่นเอง  หลาย ๆ ท่านได้ใช้ในการออกกำลังกาย ในการเล่นกีฬา เล่นฟุตบอล และขณะเดียวกันก็มีนักกีฬามาโดดร่มอีก  ก็เลยว่ามันเกี่ยวกัน 
กรวยขาวแดง อันนี้ก็ตั้งอยู่ภายในสนามออกกำลังกาย ตั้งอยู่กลางสนาม สำหรับบอกทิศทางของลมให้นักกีฬาโดดร่มได้ทราบว่าลมพัดไปในทิศทางใดทางด้านขวามือก็จะเป็นสนามรักบี้ และก็สนามฟุตบอลต่อเนื่องกัน ซึ่งสามารถใช้ได้พร้อมกันทันทีทุกกีฬา  และที่เห็นหน้าสุดเป็นคอนกรีตก็จะเป็นลานสนามสนามของทหาร และนักศึกษาวิชาทหาร ตลอดจนลูกเสือ เนตรนารีอีกด้วยภาพมุมกว้าง จะเห็นครบทุกสนามเลย สนามโดดร่ม สนามรักบี้ และลานสวนสนามนักกีฬาโดดร่มของทีมทหารเรือ ในกีฬากองทัพไทย กำลังซ้อมอย่างขมักเขม้นนักโดดร่มของทีมทหารนาวิกโยธินกำลังโดด และนักเรียนพลร่มก็โดดลงมาพร้อมกัน  

นักโดดกีฬากองทัพไทยก็จะใช้ร่มเหลี่ยม ซึ่งมีความเร็วสูงในการเปลี่ยนทิศทางให้ลงตรงเป้าหมาย
นักโดดก็ลงมายังสนามอย่างสวยงาม นิ่มนวล นักโดดมืออาชีพของทหารเรือก็จะใช้ร่มที่มีสีสดใสมองเห็นในระยะไกล ๆ เป็นร่มเหลี่ยมนักเรียนพลร่มนาวิกโยธิน ก็จะใช้ร่มกลม  ซึ่งเป็นร่มที่กางเองโดยนักเรียนไม่ต้องกระตุกสายร่มให้กาง  ซึ่งมือใหม่ยังไม่สามารถควบคุมการกระตุกร่มให้กางเอง  ก็จะต้องมีสายกระตุกจากเครื่องบิน แต่ทิศทางก็จะไม่สามารถควบคุมได้เหมือนกับร่มเหลี่ยม  แต่ก็ควบคุมได้ในระดับหนึ่ง  สำหรับร่มสี  สี่เหลี่ยมแบบนี้ก็จะเป็นนักโดดมืออาชีพ ก็จะทำการกระตุกร่มเอง ตามใจที่นักโดนแต่ละคนต้องการ  ว่าต้องการจะเปิดร่มในระดับต่ำ ๆ หรือที่เรียกกันว่า  ดิ่งพสุธา  นั่นเอง  แต่ก็ต้องผ่านการฝึกมามากมายกว่าจะได้ร่มแบบนี้นักโดดมืออาชีพก็จะลงพื้นได้อย่างสวยงาม และตรงเป้าหมาย 

สำหรับนักโดดมืออาชีพก็จะเล่นลมได้อย่างสบายใจมองเห็นในระยะไกล ๆ และก็เข้ามาใกล้ ๆ ในช่วงระยะเวลาเพียงสั้น ๆ มองเห็นความสวยงามของนักโดดมืออาชีพอย่างแท้จริงสำหรับเด็ก ๆ ที่ชอบ โตขึ้นอยากจะเป็นนักโดดร่มมืออาชีพ  ระหว่างแตะบอลก็ดูไปด้วย สวยงามมาก ๆ นักโดดร่มทีมทหารเรือ ลงพื้นอย่างแม่นยำมาก  จะเห็นมีพื้นปูอยู่เท่ากับที่นอนของเรานั่นแหละ  นักโดดสามารถลงได้อย่างตรงเป้าหมาย แม่นยำ ตรงเป้าหมาย นี่คืิอความสามารถของนักโดดร่มมืออาชีพนักโดดร่มคนใหม่ก็ลงมาอีกเหมือนกันจะตรงเป้าหมายหรือเปล่าคอยรุ่นเอาเองหากลมไม่แรงเกินไปคงไม่ยากสำหรับมือชั้นนี้แล้ว


ไม่มีความคิดเห็น: