วันอาทิตย์ที่ 30 กันยายน พ.ศ. 2555

สวนสุขภาพ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ภาค2)

สวนสุขภาพ หน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (ภาค2)
สวนสุขภาพ ของหน่วยบัญชาการต่อสู้อากาศยานและรักษาฝั่ง (สอ.รฝ.)  เป็นสวนสุขภาพที่ออกแบบการจัดสวนได้อย่างลงตัวสมบูรณ์แบบ  เหมาะสำหรับการออกกำลังกายของกำลังพลของหน่วย และครอบครัวทหาร ตลอดจนประชาชนในพื้นที่ อำสัตหีบ และใกล้เคียง หรือแม้แต่นักท่องเที่ยวได้เข้ามาชมบรรยากาศแห่งความร่มรื่น สวยงามของสวนสุขภาพแห่งนี้


ด้านหน้าสวนสุขภาพ สอ.รฝ. ตกแต่งไม้ดอกไม้ประดับ หลากสีสรรมากมายอย่างลงตัว พร้อมที่จอดรถยนต์จำนวนมากที่มาออกกำลังกายสวนสุขภาพ สอ.รฝ.ออกแบบต้นไม้หลากชนิด ได้อย่างลงตัวสมบูรณ์แบบที่สุึดภายในสวนสุขภาพ สอ.รฝ. มีศาลาทรงไทย สำหรับพักผ่อน และสำหรับจัดงานเลี้ยง เช่น งานประเพณีสงกรานต์  ลอยกระทง หรือจะจัดกิจกรรมอื่น ๆ ได้ตามความเหมาะสม
บรรยากาศ ศาลาทรงไทย กับริมอ่างน้ำขนาดใหญ่ที่สดชื่นเย็นสะบาย กับไอโอโซนของน้ำ ทำให้ผู้มาใช้บริการ ออกกำลังกาย ได้ออกซิเจนแบบเต็ม ๆ เลยทีเดียวหากต้องการที่จะพักผ่อน พร้อมกับบรรยากาศขุนเขา และท้องน้ำขนาดใหญ่  รับรองว่าท่านจะต้องไม่ผิดหวังแน่นอน กับบรรยากาศที่ดีแบบนี้

หากท่านที่ชื่นชอบกับการออกกำลังกายแบบ เดิน-วิ่ง เบา ๆ ในบรรยากาศยามเช้า หรือยามเย็นก็แล้วแต่สะดวก  รับรองว่าระยะทางประมาณ 2.5 กม. จะทำให้ร่างกายของคุณมีพลัง อย่างบอกไม่ถูก
นักวิ่งขาประจำของสวนสุขภาพ สอ.รฝ.เขาก็จะมากันเป็นประจำทุกวัน ในยามแดดร่มลมตก



สวนสุขภาพ สอ.รฝ.แห่งนี้เขาก็จะมีเทอโมมิเตอร์วัดอุณหภูมิ  สำหรับการออกกำลังกายที่เหมาะสมกับสภาพอากาศที่ร้อนจัด ก็จะบอกเวลาว่าควรจะออกกำลังกายกี่นาที พักกี่นาที  เพื่อไม่ให้เป็นอันตรายต่อสุขภาพสวนสุขภาพ สอ.รฝ.เขาก็มีที่จอดรถยนต์สำหรับผู้ที่มาใช้บริการในสวนสุขภาพแห่งนี้
หากต้องการมานั่งพักผ่อนก็มีเก้าอี้แบบแกว่ง ก็เชิญตามอัธยาศัยภายในสวนสุขภาพก็จะมีฐานการออกกำลังกายแบบต่าง ๆ หลายฐาน  หากต้องการใช้บริการก็ควรอ่านว่าแต่ละฐานเขาออกกำลังกายกันอย่างไร  เขามีวิธีการบอกเอาไว้อย่างละเอียด

ทางวิ่งออกกำลังกาย รอบ ๆ อ่างเก็บน้ำแห่งนี้ก็จะเป็นทางลาดที่เรียบเหมาะสมกับการวิ่งอย่างดี
ทางวิ่งของสวนสุขภาพก็กว้างขวางพอสมควรที่จะวิ่งคู่กัน  วิ่งไปคุยกันไป เพลิดเพลินไปอีกแบบ  
บรรยากาศทางวิ่งก็จะมีสะพานข้ามคลองขนาดเล็ก ๆ สีสันสวยงาม
สะพานไม้สีสวยงาม แบบนี้รอคุณอยู่น่ะครับ


ทางวิ่งสวนสุขภาพแห่งนี้บรรยากาศร่มรื่น เย็นสบาย  จะเดิน จะวิ่ง รับรองว่าเพลินกับบรรยากาศแห่งนี้แน่นอน บรรยากาศ สวย ๆ งาม ๆ แบบนี้  สร้างความรื่นรมให้กับการออกกำลังกายได้เยอะมาก
สะพานสวย ๆ พร้อมกับสายน้ำที่ไหลริน และดอกบัวสายสีสดใส นี่แหละบรรยาศยามเย็น  แห่งสวนสุขภาพ สอ.รฝ.แห่งนี้


ไม่มีความคิดเห็น: