วันจันทร์ที่ 3 พฤศจิกายน พ.ศ. 2551

ห้องพักผ่อน มุมนั่งเล่น มุมออฟฟิศ กับการจัดสวน

สวัสดีครับพี่น้อง Garden and Home ที่รักทุกท่านวันนี้ก็เหมือนเดิม มีไอเดียการจัดสวนแบบต่าง ๆ ที่เราเองสามารถจัดได้เอง อย่างที่เคยเขียนไว้ในบทการจัดสวนเรื่องต้น ๆ ของผม วันนี้ก็เช่นเคยมีภาพสวย ๆ ของการจัดสวนที่หลาย ๆ คนคงคิดว่าต้องจ้างนักจัดสวนมาจัดให้ ขอให้เลิกคิดแบบนั้นซะ ถึงแม้ว่าหลาย ๆ คนบอกว่าทำไมทได้หรอก ก็ไม่เป็นไร แต่ผมพยายามจะบอกว่ามันทำได้จริง ๆ





ลองดูภาพนี้ซิครับว่าเพียงแค่เรานำเอาวัสดุที่ไม่ค่อยได้
ใช้มาปลูกต้นไม้ ไม่ว่าจะเป็นไม้ดอก ไม้ใบที่เราชอบมาวางสักต้น สองต้น ก็ดูดีแล้ว











ทางเดินนำหินกาบหรือว่าหินทรายแดงมาวาง สลับไปสลับมา แล้วโรยด้วยกรวด ก็จะทำให้ทางเดินดูคลาสสิกแล้ว ส่วนไม้ประดับก็นำไม้ดอกมาปลูกให้ดูมีสีสันหน่อย ไม้ดอกก็มีหลายชนิดให้เราได้เลือกใช้ เช่น แพงพวย แววมยุรา







หากเรามีม้านั่งตัวลองเอามาวางแล้วหาหินสักก้อน 2 ก้อน แล้วปลูกด้วยหนวดปราดุกแซมหิน แล้วหากุหลาบมอญสักต้นมาปลูกไว้ เพราะกุหลาบมอญมีดอกตลอดปี แถมยังมีกลิ่นหอมอ่อน ๆ

มุมออฟฟิศเราก็สามารถจัดสวนให้ดูดีได้ถึงแม้จะอยู่ภายในอาคารก็ตาม แต่เราก็ต้องเลือกใช้ไม้ประดับสักหน่อยที่เหมาะกับภายในอาคาร ส่วนมากก็จะใช้ไม้ใบกัน เพราะถ้าใช้ไม้ดอกจะทำให้ดอกออกได้ไม่ดีนัก เพราะไม้ดอกชอบแสงแดด

ไม่มีความคิดเห็น: