วันพฤหัสบดีที่ 21 ตุลาคม พ.ศ. 2553

รากไม้ ศิลปะแห่งความงามที่ธรรมชาติให้มา

Garden and home ขอนำศิลปะแห่งความงามที่ธรรมชาติสร้างสรรค์ปั้นแต่งให้มา โดยที่มนุษย์ที่เราไม่ต้องสร้างให้เสียเวลา และไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น เพื่อให้เราได้ชมความงามของธรรมชาติกัน นั่นก็คือรากไม้ ศิลปะจากรากไม้
รากไม้จำนวนมากเต็มพื้นดินนี้ หากเราได้ไปนั่งเล่นก็จะทำให้ได้บรรยากาศที่สบาย โล่ง โปร่ง มีความเย็นจากต้นไม้และอ๊อกซิเจน ที่ต้นไม้ปล่อยให้เราได้หายใจได้อย่างเต็มที่ เต็มปอด ก็จะทำให้อารมณ์ของเรา สงบ เยือกเย็น ไม่ลุ่มร้อน บางทีศิลปะแบบนี้มีค่ามากกว่าเงินทองเสียอีก




นี่แหละครับที่ธรรมชาติช่างสร้างสรรค์ซะเหลือเกิน และพวกเราก็ต้องเก็บรักษา ความงามเหล่านี้ไว้ ซึ่งอาจจะได้ประโยชน์จากศิลปะ หรือได้เป็นที่พักผ่อนกันให้สบายใจ สำหรับท่านที่ต้องการไปสัมผัสรากไม้แบบนี้ ก็ไปได้ที่ สวนพุทธมณฑล นครปฐม






ครับกว่ารากไม้จะเป็นแบบนี้ก็ต้องใช้เวลาค่อนข้างนานพอควร






รากไม้แผ่กระจายเต็มพื้นที่รอบ ๆ ต้นไม้แบบนี้ก็ดูงดงาม เก๋ไก๋ ไปอีกแบบหนึ่ง






สำหรับท่านที่ต้องการที่จะชมความงามของศิลปะรากไม้ แบบนี้ ลองแวะไปที่สวนพุทธมณฑล นครปฐม ที่นี่มีศิลปะรากไม้ให้ท่านได้ชมกันมากมายแบบจุใจเลยทีเดียวครับ

ไม่มีความคิดเห็น: