วันศุกร์ที่ 30 ตุลาคม พ.ศ. 2552

บ้านและสวน2009 ปีที่ 10 ประกวดสวนแนวตั้ง 10 สวน

วันนี้ Garden And Home จะพาท่านไปงาน บ้านและสวน2009 ปีที่ 10 ภายในงานก็มีหลากหลายมิติให้ทุกท่านที่ชอบการตกแต่งบ้านและสวนกัน ไม่ได้มีเฉพาะแต่ต้นไม้ และการจัดสวนเพียงอย่างเดียว มีอุปกรณ์ตกแต่งบ้าน ตกแต่งสวน เครื่องใช้ในบ้าน เฟอร์นิเจอร์ เพียบครบครัน ไม่ได้โฆษณาน่ะครับ
ปีนี้ก็มีประกวดการจัดสวนในแนวตั้ง ถือว่าเป็น Concept ของงานทีเดียว เพราะว่าในบ้านเราในปัจจุบันอาจเป็นคอนโด ทาวน์เฮ้าส์ หรือว่าบ้านเดี่ยวที่มีเนื้อที่ไม่มาก เราก็สามารถจัดสวนให้มีมิติที่มีสไตล์ เหมาะสมกับพื้นที่ มีต้นไม้หลากหลายชนิด ภายในเนื้อที่ที่มีอยู่จำกัด ก็ลองไปแวะชมกัน และไปโหวตให้คะแนนเขาหน่อยก็ดีเหมือนกัน ไหน ๆ ก็ไปชมไอเดียของเขาแล้ว


งานเขาเริ่มมาตั้งแต่ 27 ตุลาคม - 1 พฤศจิกายน 52 ที่อิมแพ็ค เมืองทองธานี ไปก็สะดวก มีรถหลายสายผ่าน หรือถ้าเป็นรถยนต์ส่วนตัวก็มีที่จอดเพียบ ค่าจอดรถยนต์ก็ไม่แพง


นี่ก็เป็นสวนที่เข้าประกวดการจัดสวนในแนวตั้ง โดยใช้วัสดุที่เหลือใช้ที่เราทิ้งกันนี่แหละ มาผูกมัดเรียง ๆ กันเป็นแนว ๆ แล้วก็ปลูกต้นไม้ตามชอบ ก็เก๋ดีไปอีกแบบ



นี่ก็เป็นท่อนไม้ที่วางอยู่ถ้ามันเกะกะ ก็นำมาเรียงกันแล้วก็จะเป็นแบบนี้ สวนนี้เขาก็มีไอเดียที่เราน่าจะไปลองทำดู เพราะว่าบ้านเรามีไม้แบบนี้เยอะมาก ดีกว่าไปเผาทิ้ง ทำให้โลกร้อนน่ะจะบอกให้


มองอีกมุมก็สวยดี มีการจัดวางที่ลงตัว เป็นระเบียบ อ้ออย่าลืมให้คะแนนเขาหน่อยน่ะครับ

สำหรับท่านที่ชอบแบบเรียบ ๆ ง่าย ๆ แต่ดูดีมีสไตล์ ก็เอาอย่างสวนนี้ก็ได้เขาจัดสวยงามมาก เป็นมุมนั่งพักผ่อน อ่านหนังสือเพลิน ๆ ฟังเพลงเบา ๆ


ขนาดไม้ที่มีเห็นขึ้นก็นำมาวางแล้วก็ดูสวยดี นี่แหละเขาเรียกว่ามีไอเดียซะอย่างทำอะไรก็ดูดีไปซะหมด เอ้าขอชมครับท่าน

บ้านใครมีไม้ไฝ่ที่เหลืออยู่วางระเกะระกะ ก็ลองทำตามเขาดูได้ ไม่เสียค่าลิขสิทธิ์น่ะครับ หรือจะให้ผมไปจัดให้ก็ฟรี

ไม่มีความคิดเห็น: